วันอาทิตย์ที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

บันทึกอนุทินครั้งที่ 12

บันทึกอนุทินครั้งที่ 12

วิชา การจัดประสบการณ์การเรียนรู้ทางการศึกษาปฐมวัย

วันที่ 22 มีนาคม  2559 

เวลา 14.30 - 17.30 น.


ความรู้ที่ได้รับ

วันนี้แต่ละกลุ่มได้ทดลองสอนแผนกิจกรรมเคลื่อนและจังหวะ ดังนี้

กลุ่มที่ 1 หน่วยส้ม  ( วันพุธ )โดย นางสาวมธุรินทร์ อ่อนพิมพ์



คำแนะนำ -  การเคาะให้ตรงกับจังหวะ

                -  ครูควรพูดให้เด็กเคลื่อนไหวท่าทางต่าง ๆ ไม่ควรพูดให้เด็กเคลื่อนไหวตามจังหวะที่ครูเคาะ

               -   ไม่ควรใช้คำถามถามเด็กว่าส้มมีประโยชน์อย่างไร เพราะไม่ใช้การบรรยาย ควรให้เด็กได้แสดงท่าทาง

                   ออกมา

หน่วยส้ม  ( วันพฤหัสบดี )  โดย นางสาวสกาวเดือน สอิ้งทอง




คำแนะนำ  -  การสอนให้ตรงกับแผนการสอนที่เขียน

                 -   เวลาเคาะจังหวะให้เคาะในระดับพอดีไม่ดัง เบา เกินไป

                 -   การสั่งให้เด็กเคลื่อนไหวตามคำสั่งควรสั่งทีละท่าทาง

กลุ่มที่ 2 หน่วยเห็ด ( วันพุธ ) โดยนางสาวภัสสร ศรีพวาทกุล




คำแนะนำ  -  กิจกรรมพื้นฐานควรมีท่าทางที่แปลกใหม่ต่างไปจากการเดิน เพราะจะทำให้เด็กไม่เบื่อเวลาทำกิจกรรม

                  -  การเขียนวัตถุประสงค์ไม่ควรเขียนว่า เพื่อให้ ควรเขียนเป็นพฤติกรรมที่เด็กแสดงออกมา

หน่วยเห็ด  ( วันพฤหัสบดี ) โดย นางสาวพรวิมล  ปาผล




คำแนะนำ  -  การเขียนแผนตรงสาระที่ควรเรียนรู้ให้ระบุถึงประโยชน์ของเห็ด

กลุ่มที่ 3  หน่วยกล้วย ( วันพุธ )  โดย นางสาวกันยารัตน์  หนองหงอก




คำแนะนำ  -  กิจกรรมเคลื่อนไหว ( บรรยาย ) ไม่ควรทำติดต่อกัน 2 วัน 

                 -   เวลาใช้คำสั่งกับเด็ก ควรพูดให้เด็กฟังก่อน

                -    เนื้อหาที่สอน ประโยชน์ของกล้วย ผู้สอนต้องมีความรู้ในเรื่องประโยชน์ของกล้วย

หน่วยกล้วย  ( วันพฤหัสบดี )  โดย นางสาวณัฐชยา ตุคุณนะ




คำแนะนำ  -  การเขียนแผนตรงสาระที่ควรเรียนรู้ต้องบอกถึงการเลือกซื้อกล้วยว่ามีวิธีการอย่างไร

กลุ่มที่ 4  หน่วยผีเสื้อ  ( วันพุธ )  โดย นายวรมิตร  สุภาพ




คำแนะนำ  -  การเคาะจังหวะในกิจกรรมพื้นฐาน

หน่วยผีเสื้อ  ( วันพฤหัสบดี )  โดยนางสาวณัฐชยา ชาญณรงค์




คำแนะนำ  -  การเขียนสาระที่ควรเรียนรู้ในเรื่องที่สอน

กลุ่มที่ 5  หน่วยผัก  ( วันพุธ ) โดย นางสาวทิพย์มณี สมศรี




คำแนะนำ  -  การบรรยายการเลือกซื้อผัก ควรชัดเจน

หน่วยผัก  ( วันพฤหัสบดี )  โดย นางสาวอินธุอร  ศรีบุญชัย


คำแนะนำ  -  ในการบรรยายให้เด็กไปหยิบผักควรให้เด็กนับเลขไปด้วย เพื่อเด็กจะได้เรียนรู้เรื่องตัวเลข

กลุ่มที่ 6  หน่วยยานพาหนะ  ( วันพุธ ) โดย นางสาวอรุณี พระนารินทร์


คำแนะนำ -  การเขียนสาระที่ควรเรียนรู้ คือ พลังงานที่ใช้ในยานพาหนะ

                -   การเปลี่ยนท่าทางการเคลื่อนไหวที่แปลกใหม่ต่างไปจากการเดิน

หน่วยยานพาหนะ ( วันพฤหัสบดี ) โดย นางสาวธนาภรณ์ ใจกล้า


คำแนะนำ  -  ความมั่นใจในตนเองต่อการสอน

                 -   คำพูด ภาษา ที่ใช้ในการสอนไม่ควรยากเกินไป

                 -   ต้องมีความรู้ในเรื่องที่สอน

ประเมิน

เพื่อน : เพื่อน ๆ เข้าเรียนตรงเวลาแต่งกายเรียบร้อย ตั้งใจทำงานกลุ่ม และให้ความร่วมมือกับเพื่อนในห้อง

ในการทำกิจกรรม   มีการจดบันทึกเมื่ออาจารย์แนะนำการเขียนแผนการสอน

ตนเอง : เข้าเรียนตรงเวลา แต่งกายเรียบร้อย ตั้งใจฟังอาจารย์สอนและจดบันทึกเมื่ออาจารย์ได้ให้คำแนะนำ

ในเรื่องการสอน และมีส่วนร่วมในการทำกิจกรรม

อาจารย์ : อาจารย์เข้าสอนตรงเวลา อาจารย์ได้ให้ความรู้เกี่ยวกับการเขียนแผนการสอนและการสอนแผน

เคลื่อนไหวและจังหวะในวันพุธ พฤหัสบดีทำให้มีความเข้าใจมากขึ้น










ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น